Ứng phó sự cố

 

Phản ứng sự cố là một cách tiếp cận có tổ chức để giải quyết và quản lý hậu quả của vi phạm hoặc tấn công an ninh (còn được gọi là sự cố). Mục đích là để xử lý tình huống theo cách hạn chế thiệt hại và giảm thời gian và chi phí phục hồi.

Có khả năng phản hồi sự cố bảo mật máy tính có nghĩa là một tổ chức được chuẩn bị để phát hiện và truy cập các sự cố bảo mật máy tính một cách có kỹ năng và hiệu quả. Khả năng như vậy là sự kết hợp của những người có kỹ năng, chính sách và kỹ thuật với mục tiêu tạo thành một cách tiếp cận chủ động để xử lý các sự cố bảo mật máy tính. Có khả năng đáp ứng sự cố với các yếu tố bảo mật máy tính truyền thống có thể cung cấp bảo vệ toàn bộ tổ chức khỏi các sự cố gây hại, tiết kiệm tài nguyên có giá trị của tổ chức và cho phép tận dụng lợi thế của công nghệ máy tính mới nhất. Nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan chính phủ đã triển khai khả năng ứng phó sự cố với thành công lớn, thường tập trung vào các lĩnh vực sau:

Đáp ứng hiệu quả. Hiệu quả là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của khả năng phản hồi sự cố bảo mật máy tính. Nếu không có khả năng hiệu quả, phản ứng sự cố sẽ không được tổ chức và không hiệu quả, với tổ chức duy trì chi phí cao hơn và để lại các lỗ hổng mở và không được bảo vệ. Ví dụ, các phản ứng không được giáo dục đối với các đợt bùng phát virus máy tính nhỏ có thể thực sự làm cho các hiệu ứng của chúng tồi tệ hơn, dẫn đến hàng trăm máy tính bị nhiễm bởi nhóm phản ứng. Khả năng phản hồi sự cố bảo mật máy tính thích hợp giúp quản lý chi phí phản hồi sự cố khó theo dõi, giúp đánh giá rủi ro chính xác hơn và cải thiện đào tạo và nhận thức của người dùng liên quan đến bảo mật máy tính. Ngược lại, một nỗ lực ứng phó sự cố không hiệu quả có thể duy trì các vấn đề tồn tại và thậm chí làm trầm trọng thêm chúng.

Tập trung. Một khả năng đáp ứng sự cố an ninh phải sử dụng các phương tiện tập trung để báo cáo và xử lý sự cố. Mặc dù điều này chắc chắn làm tăng hiệu quả, nó cũng cho phép đánh giá chính xác hơn về các sự cố, chẳng hạn như liệu chúng có liên quan hay không (để nhanh chóng ngăn chặn các hư hại có thể lan rộng). Nhờ sự tập trung, chi phí khả năng đáp ứng sự cố và chi phí có thể được giữ lại, và việc sao chép nỗ lực có thể được giảm xuống (có thể bị loại bỏ hoàn toàn). Các tổ chức có thể tìm thấy một khoản tiết kiệm chi phí đáng kể.

Nâng cao nhận thức của người dùng. Những lợi ích của khả năng đáp ứng sự cố bao gồm nâng cao nhận thức của người dùng về các mối đe dọa và kiến ​​thức về các điều khiển thích hợp. Khả năng phản hồi sự cố sẽ giúp một tổ chức xác định các lỗ hổng bảo mật và đưa ra các cảnh báo bảo mật máy tính. Thông tin liên quan đến nhận thức bảo mật có thể được phổ biến trong toàn bộ tổ chức bằng cách sử dụng nhiều cơ chế khác nhau như mạng nội bộ công ty, hội thảo và hội thảo đào tạo. Thông tin như vậy giúp cải thiện đáng kể khả năng quản lý hệ thống của họ một cách hiệu quả và an toàn

 

Contact us

DHA Investment and Technology Company Ltd.,

Registration Office : No 46 Lot F2 Dai Kim Dinh Cong Newtown, Hoang Mai Dist, Hanoi, Vietnam
Representative Office : R1202, Block A, Goldenland Building, 275 Nguyen Trai Str., Thanh Xuan Dist., Hanoi, Vietnam
+84 024 7305 3389
contact@dhag.com.vn